HỌC VIỆN CÁN BỘ THÀNH PHỐ
KHOA LUẬT
MỘT SỐ YÊU CẦU
VỀ VIẾT BÁO CÁO HỌC BỔ SUNG
1.
Trình bày theo hình thức sau:
BÁO CÁO HỌC BỔ SUNG
MÔN NHÀ NƯỚC - PHÁP LUẬT
MÔN NHÀ NƯỚC - PHÁP LUẬT
-
Họ và tên: ……………… ………………SBD: …………………….
-
Lớp: ………………………………….
-
Đơn vị công tác: ……………………..
-
Bài: …………………………………..
-
Ngày vắng: ……………… …………. Buổi ………………………
Câu hỏi số :…………………………...........................................
………………………………………………………………………….
Trả lời:………………………………………………………………….
………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………….
2.
Báo cáo học bổ sung viết bằng
tay (không đánh máy), viết khoảng 02 trang A4 cho mỗi buổi nghỉ học.
3.
Mỗi buổi nghỉ học viết Báo cáo
học bổ sung trả lời 01 câu hỏi tương ứng với bài học ở buổi đó. Ví dụ nghỉ học
buổi thứ 2 (Bài NNPQVN) thì viết câu số 2.
4.
Chủ nhiệm lớp chịu trách nhiệm
về danh sách HV được viết Báo cáo học bổ sung (nghỉ học có phép từ 20% trở xuống)
và thực hiện theo đúng Quy chế; nộp Báo cáo về Khoa theo thứ tự từng buổi nghỉ
học. Khoa chỉ chịu trách nhiệm về việc kiểm tra số lượng và chất lượng Báo cáo
học bổ sung của HV.
Buổi
|
Bài
|
Câu hỏi số
|
1
|
Hệ thống chính trị
|
1.
Phân tích thực trạng hệ thống
chính trị tại cơ quan, đơn vị nơi anh (chị) công tác.
|
2
|
Nhà nước pháp quyền Việt Nam
|
2.
Phân tích tầm quan trọng của
việc đẩy mạnh cải cách hành chính trong quá trình xây dựng và hoàn thiện Nhà
nước pháp quyền Việt Nam.
|
3
|
Bộ máy Nhà nước (1)
|
3.
Phân tích chức năng giám sát tối
cao của Quốc hội theo quy định của Hiến pháp 2013.
|
4
|
Bộ máy Nhà nước (2)
|
4.
Phân tích một số điểm mới về tổ
chức HĐND và UBND theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015.
|
5
|
Pháp luật
|
5.
Phân tích bản chất của pháp luật
xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
|
6
|
Pháp chế
|
6.
Phân tích tính tất yếu phải tăng
cường pháp chế xã hội chủ nghĩa ở nước ta hiện nay.
|
7
|
Thảo luận lần 1
|
Học viên chưa được ký nộp đề cương thảo
luận ngay trong ngày thảo luận thì nộp đề cương bổ sung bằng bản viết
tay (không đánh máy).
|
8
|
||
9
|
Luật Hiến pháp
|
9. Trong Hiến pháp 2013, anh (chị) tâm đắc
những nội dung nào nhất? Tại sao?
|
10
|
Luật Hành chính (1)
|
10. Hãy lấy ví dụ về 03 quan hệ xã hội thuộc 03 nhóm đối tượng điều chỉnh
của Luật Hành chính.
|
11
|
Luật Hành chính (2)
|
11.
Kể tên các chức danh là cán bộ, công chức cấp xã và
phân biệt hai nhóm chức danh kể trên.
|
12
|
Luật Hành chính (3)
|
12. Anh (chị) hãy phân tích
sự cần thiết phải kết hợp giữa thuyết phục và cưỡng chê trong quản lý hành
chính nhà nước.
|
13
|
Luật Dân sự
|
13. Trình bày cách xác định di sản thừa kế; công thức chia thừa kế theo
di chúc và theo pháp luật.
|
14
|
Luật Kinh tế
|
14. Phân biệt doanh nghiệp tư nhân và công ty hợp danh.
|
15
|
Luật phòng chống
tham nhũng
|
15. Trình bày các yếu tố ảnh hưởng đến tham nhũng và đề xuất các giải pháp
nhằm hạn chế ảnh hưởng của các yếu tố này.
|
16
|
Quy chế dân chủ
ở cơ sở |
16. Trình bày thực trạng thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và đề xuất ý kiến
góp phần thực hiện tốt quy chế dân chủ tại cơ quan, đơn vị nơi anh (chị) công
tác.
|
17
|
Thảo luận lần 2
|
Học viên chưa được ký nộp đề cương thảo
luận ngay trong ngày thảo luận thì nộp đề cương bổ sung bằng bản viết
tay (không đánh máy).
|
18
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét